Tuesday, March 10, 2015

Sự cần thiết của việc phát triển ngành du lịch biển Phú Quốc

Tốc độc tăng trưởng du lịch Việt Nam được đánh giá khá cao trong khu vực Đông Nam Á, lượng khách đến năm 2010 tăng 34,8% so với năm 2009, kế tiếp là Singapore (22,3%). Nước đứng đầu khu vực trong những năm qua là Thái Lan có tốc độ tăng trưởng năm 2010 so với 2009 chỉ là 12%. Có sự thay đổi vị trí này là do từ năm 2008 đến nay tình hình chính trị của Thái Lan có nhiều bất ổn, du khách đã chuyển hướng sang các quốc gia có sản phẩm du lịch tương tự và tình hình an ninh, chính trị ổn định như Việt Nam, Singapore và Campuchia ¼ Đến năm 2011, tốc độ tăng trường khách quốc tế của Việt Nam đừng thứ 2 Đông Nam Á với mức tăng 22%, sau Myanmar (27%) (UNWTO, 2011). 
du lịch Phú Quốc


Cùng với sự phát triển sôi động của du lịch Việt Nam, Phú Quốc cũng đang là điểm nóng của du lịch biển đảo. Phú Quốc là một huyện đảo có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch, là nơi rừng vàng biển bạc, tài nguyên du lịch phong phú được thể hiện rất rõ, du lịch Phú Quốc được biết đến như điểm du lịch biển đảo hấp dẫn bậc nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long. Trong những năm qua du lịch Phú Quốc đã đạt nhiều kết quả mong đợi, lượng khách đến Phú Quốc năm 2011 đạt 282  nghìn lượt, tăng 17,7% so với năm 2010, trong đó khách quốc tế chiếm 9,4%. Để phát triển du lịch Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ trong khu vực và quốc tế, và đến năm 2020 lượt khách đón được hàng năm đạt 2 - 3 triệu lượt khách như trong Đề án phát triển tổng thể đảo Phú QUốc đến năm 2020 của Thủ tướng Chính Phủ, Phú Quốc sẽ phải chú trọng rất nhiều vào việc đầu tư, xây dựng và phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Tổng cục du lịch Việt Nam đã nêu một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình hành động của ngành Du lịch giai đoan 2007 - 2012 là Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch. Nhiệm vụ yêu cầu phải xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường và có sức cạnh tranh trong khu vực, đặc biệt ưu tiên lĩnh vực du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hoá ¼

Một chiến lược phát triển sản phẩm du lịch thành công khi sản phẩm đó tận dụng được ưu thế của điểm đến và đáp ứng được đòi hỏi, mong muốn của du khách. Vì vậy, cần phải biết đối tượng khách đang hướng đến là những ai, họ mong muốn điều gì khi chọn mua sản phẩm. Xác định thị trường du khách mục tiêu là việc làm hết sức quan trọng, không thể thu hút tất cả khách hàng trên thị trường vì khách hàng quá đông và quá phân tán (Kotler & Armstrong, 2001). Chính vì thế, việc Phân khúc và xác định thị trường khách du lịch mục tiêu cho du lịch Phú Quốc nhằm thu hút, thoả mãn nhu cầu của du khách, phát huy thế mạnh của địa phương là hết sức cần thiết.


Giới thiệu

Designed By Du lịch Phú Quốc